วันอังคารที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2553

ควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้านด้วยเสียง ผ่านหุ่นยนต์!!



     ผมเชื่อว่าเด็กๆทุกคน หรือผู้ที่เคยเป็นเด็กมาก่อนหลายๆคน คงจะรู้จักเจ้าหุ่นแมวสีฟ้า หน้าเหมือนแร็คคูนกันมาก่อน เราก็คงอยากมีเพื่อนหรือผู้ช่วยเช่นนั้น ความฝันได้ไกล้ความจริงเข้ามาทุกทีแล้วครับ เมื่อชาวญี่ปุ่นได้สร้างหุ่นผู้ช่วย ที่จะช่วยเหลือเราในคำสั่งง่ายๆเช่นเปิดปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าได้


     เจ้า ApriPoco หุ่นยนต์สูงที่ขนาด 8.4 นิ้ว ยังสามารถที่จะเรียนรูู้ ในการช่วยเหลือมนุษย์ในด้านต่างๆเพิ่มขึ้นอีกด้วย นอกจากเปิดปิดไฟ ถึงแม้จะยังไม่มีกระเป๋าวิเศษแปะที่หน้าท้อง แต่ผมเชื่อว่าสักวันหนึ่ง เราอาจจะมีเพื่อนเป็นหุ่นยนต์ก็ได้

ที่มา techmoblog


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น